Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh

23/11/2023

Tư vấn Dịch vụ sổ đỏ TP. HCM là một trong những việc được Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường chú trọng, nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu cầu làm nhanh giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất với chi phí cạnh tranh, hiệu quả và an toàn. Với sự uy tín nhiều năm, cùng đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn và làm hồ sơ khó về nhà đất, VPCC Nguyễn Việt Cường tự hào là một trong những đơn vị đi đầu, mang tới sự hài lòng cho hàng ngàn khách hàng.

1. Sổ đỏ là gì?

"Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất"hay còn gọi là "Sổ đỏ" là thuật ngữ phổ biến mà người dân thường sử dụng.

Theo quy định tại khoản 16 điều 3 Luật Đất đai 2013, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thể được hiểu như sau:

“Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất.”

Do đó, việc sử dụng thuật ngữ "Sổ đỏ" để chỉ "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất" trong các bài viết là để thuận tiện cho người đọc, không được pháp luật điều chỉnh. Có thể thấy rằng, Sổ Đỏ là thuật ngữ thông tục mà người dân hay sử dụng để ám chỉ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

2. Thủ tục làm dịch vụ sổ đỏ tại Tp. Hồ Chí Minh

Quy trình cấp sổ đỏ lần đầu tại Tp. Hồ Chí Minh được thực hiện như sau:

Bước 1: Giấy ủy quyền cho chuyên viên làm sổ đỏ cần được công chứng bởi khách hàng.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Hồ sơ xin cấp sổ được nộp tại bộ phận một cửa thuộc VPĐKĐĐ cấp huyện, hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện (đối với nơi chưa thành lập Chi nhánh VPĐKĐĐ). Nếu địa phương đã có bộ phận một cửa thì hồ sơ được nộp tại đó.

Bước 4: Thông báo thuế được nhận

Bước 5: Trả thuế, phí và lệ phí trước bạ

Bước 6: GCNQSDĐ (Sổ đỏ) được nhận tại Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh VPĐKĐĐ theo phiếu hẹn. Quy trình làm sổ đỏ lần đầu khác với thủ tục sang tên sổ.

3. Dịch vụ sổ đỏ tại Tp. Hồ Chí Minh thường làm trong bao lâu?

– Thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu sẽ được hoàn thành trong không quá 30 ngày kể từ thời điểm hồ sơ hợp lệ được nhận, theo quy định của luật.

Lưu ý rằng thời gian trên không bao gồm các ngày nghỉ và ngày lễ theo quy định của pháp luật.

– Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ, cơ quan tiếp nhận sẽ thông báo cho người dân trong thời gian không quá 03 ngày làm việc.

Như vậy, trên đây là giải đáp của chúng tôi về: Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra nếu còn vướng mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp tới Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường để chúng tôi tư vấn cụ thể cách thức giải quyết.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

 

 

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục