Văn phòng công chứng đã giúp người tìm việc làm

06/06/2022

Việc tìm kiếm công việc tại TP. HCM hiện nay đang thu hút sự quan tâm lớn. Bởi vì TP. HCM được coi là trung tâm kinh tế của cả nước. Để có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân và phản ánh đúng năng lực, bạn cần lựa chọn những đơn vị tuyển dụng có uy tín và chất lượng ở TP. HCM. Ngoài ra, việc chuẩn bị một hồ sơ hoàn chỉnh cùng với các giấy tờ quan trọng là điều không thể thiếu khi bạn đi xin việc. Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình công chứng và chứng thực trong bài viết dưới đây.

 

Người tìm việc tại TP. HCM cần lưu ý những gì?

Dù bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm ở TP. HCM hoặc bất kỳ tỉnh thành nào trên khắp đất nước, điều quan trọng nhất là bạn cần phải lưu ý một số điều khi tìm kiếm việc làm để đảm bảo rằng bạn sẽ tìm thấy công việc và nơi làm việc phản ánh đúng mong muốn của mình.

Trước hết, hãy kiểm tra thông tin về công ty hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn nộp hồ sơ. Hỏi xem họ đã có giấy phép kinh doanh chưa và sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang kinh doanh là gì. Vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng yêu cầu những gì và liệu những yêu cầu đó có phù hợp với trình độ và năng lực của bạn không? Xác định rõ ràng về năng lực của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa công việc mới với mức lương xứng đáng. Đừng bao giờ chấp nhận chi phí nào trong quá trình phỏng vấn hoặc trước khi nhận được công việc, kể cả các công việc hành chính hay thêm vào.

Hãy xem xét mức lương cho vị trí công việc và cách thức trả lương của công ty. Hiện nay, có hai loại trả lương phổ biến: Net và Gross. Lương Net là tổng số tiền bạn nhận được sau khi đã tính thuế thu nhập cá nhân và các khoản phụ cấp (không tính bảo hiểm). Lương Gross là tổng số tiền bạn nhận sau khi đã trừ các khoản phí như bảo hiểm xã hội, phí công đoàn, thuế thu nhập cá nhân,... Tùy theo quy định của từng công ty, bạn có thể lựa chọn loại thanh toán lương phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần không ngừng rèn luyện kiến thức chuyên môn và chuẩn bị cho mình các kỹ năng quan trọng như kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm và luôn tự tin trong từng nhiệm vụ được giao. Hãy luôn hiện diện toàn tâm toàn ý trong công việctheo chỉ dạy không ngần ngại khó khăn.

Những giấy tờ cần công chứng trong hồ sơ xin việc làm

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ thường gồm các giấy tờ: Đơn xin việc, CV xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy chứng nhận sức khỏe, bằng cấp và chứng chỉ nghề nghiệp, chứng minh thư, giấy khai sinh,…

Tuy nhiên, CV xin việc và đơn xin việc không cần phải công chứng, chứng thực mà chỉ yêu cầu chứng thực các loại giấy tờ sau tại cơ quan có thẩm quyền:

- Sơ yếu lý lịch;

- Bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân;

- Bản photo sổ hộ khẩu;

- Bản photo giấy khai sinh;

-Bản photo bằng tốt nghiệp và chứng chỉ liên quan...

Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu uy tín?

Hiện nay, theo quy định tại Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, người làm hồ sơ có thể đến các cơ quan, tổ chức sau để xác nhận sơ yếu lý lịch hoặc chứng thực bản photo các giấy tờ nêu trên:

Uỷ ban nhân dân cấp xã;

Phòng công chứng hoặc Văn phòng công chứng;

Phòng tư pháp cấp huyện;

Lưu ý: người làm hồ sơ có thể đến các cơ quan, tổ chức này ở bất kỳ địa phương nào mà không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu (khoản 5 Điều 5 Nghị định 23/2015).

Ngoài ra, Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường là địa chỉ chỉ công chứng uy tín nhất tại TP. HCM. Văn phòng Nguyễn Việt Cường có đội ngũ công chứng giữ nhiều vị trí trong ngành pháp luật. Đặc biệt có trình độ chuyên môn cao, sự am hiểu sâu sắc về công chứng, pháp luật và hoạt động lâu năm trong nghề. Văn phòng Nguyễn Việt Cường cung cấp các dịch vụ công chứng hồ sơ, hợp đồng, văn bản nhanh chóng. Các công chứng viên của Nguyễn Việt Cường luôn nỗ lực thực hiện thủ tục công chứng, giải đáp thắc mắc một cách nhanh nhất.

Qua những nội dung trong bài viết trên, mong rằng bạn đọc đã nắm được những thông tin hữu ích về người tìm việc – việc tìm người cho bản thân. Mọi thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục