Phí công chứng bằng tốt nghiệp mới nhất năm 2023

06/12/2023

Việc công chứng bằng tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học là quy trình cần thiết để giải quyết các vấn đề liên quan đến học tập và công việc. Trước hết, bạn cần xác định nơi nào thực hiện công chứng bằng tốt nghiệp và chi phí cụ thể cho việc này. Thời gian để hoàn thành quá trình công chứng cũng rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị những giấy tờ liên quan và tuân theo các yêu cầu của cơ quan công chứng. Vậy năm 2023, chi phí công chứng bằng tốt nghiệp là bao nhiêu? Cơ quan nào có chức năng công chứng, chứng thực bằng tốt nghiệp? Hãy cùng Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Cơ quan nào có thể công chứng bằng tốt nghiệp?

Theo quy định của khoản 1 Điều 2 Luật Công chứng năm 2014, công chứng là việc một công chứng viên thuộc tổ chức hành nghề công chứng xác thực tính đúng đắn và hợp pháp của các hợp đồng và giao dịch dân sự bằng văn bản. Công chứng chỉ áp dụng cho hợp đồng, giao dịch dân sự và bản dịch giấy tờ hoặc văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc ngược lại. Do đó, trên thực tế không có khái niệm công chứng bằng tốt nghiệp đại học. Thay vào đó, chỉ có chứng thực bản sao của bằng tốt nghiệp đại học từ bản gốc.

Chứng thực bằng tốt nghiệp sẽ được thực hiện tại Phòng Tư pháp quận, huyện, thị xã thuộc các tỉnh, thành phố. Công chứng bằng tốt nghiệp sẽ được tiến hành tại tổ chức hành nghề công chứng như Phòng Công chứng và Văn phòng Công chứng theo quy định của Luật Công chứng. 

Bản sao bằng tốt nghiệp có thể được làm tại Phòng công chứng của Phòng Tư pháp trong ngày làm việc.

Hồ sơ cần công chứng hoặc chứng thực không được là giấy tờ giả theo quy định pháp luật. Nếu vi phạm, người yêu cầu có thể bị xử lý hành chính hoặc đối mặt với nguy cơ bị ảnh hưởng lớn hơn là án phạt tù.

2. Thủ tục và phí công chứng bằng tốt nghiệp (Mới cập nhật 2023) 

* Thành phần hồ sơ

- Bản chính bằng tốt nghiệp;

- Phiếu yêu cầu công chứng

- Bản sao CMND/ CCCD

* Lưu ý: Người yêu cầu chứng thực bản sao phải chịu trách nhiệm về nội dung, tính hợp lệ, hợp pháp của bản chính bằng tốt nghiệp; không được yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính bằng tốt nghiệp khi bản chính thuộc các trường hợp sau:

+ Bản chính bằng tốt nghiệp bị tẩy xóa, sửa chữa, thêm, bớt nội dung không hợp lệ.

+ Bản chính bằng tốt nghiệp bị hư hỏng, cũ nát, không xác định được nội dung.

+ Bản chính bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục có thẩm quyền của nước ngoài cấp, công chứng hoặc chứng nhận nhưng chưa được hợp pháp hóa lãnh sự.

+ Bằng tốt nghiệp do cá nhân tự lập, không có xác nhận và đóng dấu của cơ sở giáo dục có thẩm quyền.

Hồ sơ sẽ được tiếp nhận và thụ lý, trong trường hợp đủ điều kiện thì sẽ tiến hành công chứng. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện, người yêu cầu có thể được yêu cầu bổ sung hoặc hồ sơ có thể bị từ chối với lý do cụ thể.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, công chứng viên có quyền kiểm tra và làm rõ các vấn đề (nếu có). Nếu phát hiện vấn đề pháp lý, người nộp có trách nhiệm làm rõ hoặc có thể từ chối công chứng.

Kết quả công chứng sẽ được trả cho người yêu cầu sau khi hoàn thành các thủ tục. Đây là quy trình quan trọng để đảm bảo tính xác thực của chứng thực bằng tốt nghiệp và các giấy tờ liên quan.

* Phí công chứng bằng tốt nghiệp

- Lệ phí chứng thực bản sao từ bản chính là 2.000 đồng/trang.

- Lệ phí chứng thực chữ ký trong trường hợp này là 10.000 đồng/trường hợp.

VPCC Nguyễn Việt Cường hỗ trợ thủ tục chứng thực bằng tốt nghiệp đơn giản và nhanh gọn. Chi phí sao y chứng thực bản chính tại Văn phòng Công chứng Nguyễn Việt Cường được niêm yết công khai: đã bao gồm phí chứng thực và thù lao, photo, in ấn,…

Thời gian tiếp nhận và trả tài liệu: khoảng 5-10 phút.

Chất lượng giấy tờ, văn bản được chứng thực, đảm bảo tính chính xác từ bản gốc, chất lượng giấy trắng, dày dặn đảm bảo bản sao có hình thức đẹp, thẩm mỹ.

Chất lượng phục vụ: Chuyên viên hướng dẫn, tiếp nhận yêu cầu chứng thực nhiệt tình, chu đáo.

Như vậy, trên đây là giải đáp của chúng tôi về: Phí công chứng bằng tốt nghiệp mới nhất năm 2023. Ngoài ra nếu còn vướng mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp tới Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường để chúng tôi tư vấn cụ thể cách thức giải quyết.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục