Phí công chứng giấy tờ tùy thân tại văn phòng công chứng là bao nhiêu?

24/11/2023

Giấy tờ tùy thân là một loại giấy tờ mà mọi người đều sở hữu. Hiện nay, có rất nhiều hoạt động mà bạn cần phải sử dụng giấy tờ tùy thân như khi đi máy bay, xin việc,... Trong những trường hợp cụ thể, theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của các cá nhân, tổ chức khác, việc có giấy tờ tùy thân được công chứng là bắt buộc khi thực hiện một hoạt động nào đó. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về quá trình công chứng giấy tờ tùy thân hiện nay được quy định ra sao để bạn có thông tin chi tiết và chuẩn xác.

1. Giấy tờ tùy thân là gì?

Giấy tờ tùy thân là những giấy tờ mà mọi người mang theo để xác định và nhận dạng bản thân. Những bản sao giấy tờ tùy thân có giá trị pháp lý và được sử dụng thay thế cho bản chính trong một số trường hợp, được gọi là bản sao giấy tờ tùy thân công chứng. Đây là cách quan trọng để bảo vệ và chứng minh danh tính của mỗi người, đồng thời là cơ sở quan trọng trong các giao dịch pháp lý.

Các loại giấy tờ tùy thân bao gồm:

+ Chứng minh nhân dân;

+ Hộ chiếu quốc gia được sử dụng thay thế giấy chứng minh nhân dân;

+ Thẻ căn cước công dân quy định;

+ Các loại giấy tờ tùy thân khác như: Giấy đăng kí kết hôn, Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu, Giấy phép lái xe, Hộ chiếu thuyền viên, Thẻ tạm trú, Thẻ thường trú đối với người nước ngoài,…

2. Phí sao y giấy tờ tùy thân ở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

Theo Điều 4 Thông tư 226/2016/TT-BTC quy định về mức thu phí chứng thực như sau:

Như vậy, mức thu phí sao y là 2.000 đồng/trang. Từ trang thứ ba trở lên thu 1.000 đồng/trang, nhưng mức thu tối đa không quá 200.000 đồng/bản.

Lưu ý: Phí trên chưa bao gồm thù lao soạn thảo

Ai là người nộp phí sao y giấy tờ tùy thân?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 226/2016/TT-BTC quy định về người nộp phí như sau:

"Điều 2. Người nộp phí

Tổ chức, cá nhân yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì phải nộp phí chứng thực theo quy định tại Điều 4 Thông tư này."

Theo quy định trên, tổ chức, cá nhân yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì phải nộp phí chứng thực.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của  Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường về Phí công chứng giấy tờ tùy thân tại văn phòng công chứng là bao nhiêu? gửi đến quý bạn đọc để tham khảo. Ngoài ra nếu còn vướng mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp tới văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường để chúng tôi tư vấn cụ thể cách thức giải quyết.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục