Hợp thức hoá lãnh sự uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

16/06/2022

Xu thế hội nhập phát triển, người Việt Nam có thể đến các nước học tập, làm việc và ngược lại. Để có thể hoạt động được ở các nước thì các giấy tờ và hồ sơ được hợp thức hóa lãnh sự và chứng nhận lãnh sự. Vậy các thủ tục pháp lý này là gì? Theo dõi bài viết sau, văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường sẽ giải đáp chi tiết.

Tổng quan về hợp thức hóa lãnh sự

Hợp thức hóa lãnh sự (hợp pháp hóa lãnh sự) là việc cơ quan có thẩm quyền của một quốc gia hợp thức văn bản giấy tờ được cấp bởi quốc gia khác.

Chứng nhận lãnh sự là việc chứng nhận chữ ký, con dấu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền của 1 quốc gia để sử dụng ở nước ngoài.

Tuy nhiên việc chứng nhận lãnh sự và hợp thức hóa lãnh sự chỉ là chứng nhận con dấu, chữ ký hoặc chức danh trên tài liệu, giấy tờ. Có 2 loại hình hợp thức hóa lãnh sự: chứng thực về nội dung cùng hình thức của tài liệu. Hợp thức hóa lãnh sự không gồm cả chứng thực nội dung và hính thức của giấy tờ. Khi thực hiện thủ tục cần đảm bảo tuân thủ những quy định pháp luật của Nhà nước.  

>>> Xem thêm: Công chứng giấy tờ uy tín

Những yếu tố liên quan đến thủ tục hợp thức hóa lãnh sự

  • Đối tượng: Là việt kiều, người nước ngoài muốn nhận con nuôi hoặc đăng ký kết hôn với công dân Việt Nam. Đổi bằng lái xe nước ngoài, thủ tục thẻ thường trú, xin giấy phép cho lao động nước ngoài, ... Hoặc đơn vị kinh doanh Việt Nam cần hợp thức hóa lãnh sự hoặc cung cấp tài liệu cho đối tác nước ngoài. Các tài liệu từ nước ngoài để thực hiện thủ tục hành chính tại việt Nam.
  • Cơ quan thực hiện: Bộ Ngoại giao có thẩm quyền và Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Với chức năng hợp thức hóa lãnh sự chứng thực tại Việt Nam. Còn các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc các cơ quan khác được ủy quyền có thẩm quyền hợp thức hóa lãnh sự ở nước ngoài.
  • Điều kiện đối với các giấy tờ tài liệu được hợp thức hóa lãnh sự: Là tài liệu, giấy tờ nước ngoài được công nhận và sử dụng tại việt Nam. Được cơ quan lãnh sự hoặc đại diện ngoại giao thực hiện chức năng lãnh sự của nước ngoài chứng nhận.
  • Thời gian hợp thức hóa lãnh sự được thực hiện trong vòng 1 đến 3 ngày tình từ ngày cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đủ hồ sơ. Nếu giấy tờ tài liệu quá nhiều hoặc nội dung phức tạp thì thời gian có thể lâu hơn nhưng không quá 7 ngày.
  • Hồ sơ gồm có: phiếu đề nghị hợp thức hóa lãnh sự theo mẫu quy định. Cùng bản chính hoặc bản sao của các tài liệu, giấy tờ đã công chứng tại văn phòng công chứng. Với một số tài liệu bằng tiếng nước ngoài cần dịch ra tiếng Việt hoặc ngoại ngữ thông dụng. Để cơ quan thực hiện có thể hiểu được. Tiến hành đăng ký hợp pháp hóa lãnh sự cùng bản dịch nếu có. Bản chụp các tài liệu giấy tờ cùng chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế khác. Xuất trình cả bản gốc đi kèm để các cơ quan có thẩm quyền đối chiếu.

>>>Xem thêm: Dịch thuật đa ngôn ngữ

Dịch vụ hợp thức hóa lãnh sự uy tín và chất lượng tại TP. HCM

Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong ngành pháp luật, công chứng các hợp đồng giao dịch, ...Ngoài ra, văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường còn cung cấp dịch vụ hợp thức hóa lãnh sự uy tín và chất lượng nhất. Với đội ngũ công chứng viên có chuyên môn cao, hoạt động lâu năm trong nghề và am hiểu luật pháp. Bằng sự hiểu biết về quy trình, thủ tục hợp thức hóa lãnh sự. Mọi giấy tờ, tài liệu ở nước ngoài để sử dụng ở Việt Nam đều được xử lý nhanh chóng. Đến văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường, khách hàng sẽ được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Sở hữu đội ngũ thư ký luật và nhân viên phục vụ đón tiếp tận tình. Tác phong chuyên nghiệp, quy trình khoa học xử lý mọi việc nhanh chóng. Luôn tuân thủ các quy định pháp luật và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Với phạm vi hoạt động rộng khắp TP. HCM cùng các dịch vụ theo yêu cầu và thu phí đúng theo quy định. Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường luôn là địa chỉ đáng tin cậy và mang đến những giá trị tốt đẹp cho khách hàng.

Qua đây bạn đọc đã hiểu rõ hơn về hợp thức hóa lãnh sự và tìm được địa chỉ uy tín. Nền kinh tế giữa các quốc gia với Việt Nam có sự hội nhập mạnh mẽ. Do đó các giấy tờ tài liệu ở nước ngoài cần được chứng nhận để sử dụng tại Việt Nam.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục