Những điều cần biết để thành công trong nghề môi giới công chứng

Nghề dịch thuật công chứng hay còn gọi là cộng tác viên công chứng có lẽ vẫn còn là nghề tương đối lạ lẫm với nhiều người. Nhưng cũng chính vì thế mà nó sẽ trở thành thời cơ đối với những ai biết nắm bắt. Trong một xã hội đang vận động và thay đổi không ngừng, việc có thêm một chọn lựa nghề nghiệp là có thêm một cánh cửa để tiến gần hơn với thành công. Trong bài viết hôm nay, mời bạn đọc cùng VPCC Nguyễn Việt Cường tìm hiểu chi tiết về nghề cộng tác viên công chứng.

Những điều cần biết về nghề cộng tác viên công chứng

Cộng tác viên công chứng là gì? Vai trò của người cộng tác viên công chứng

Trước hết cần hiểu, Cộng tác viên công chứng là người làm trung gian giúp các bên giao tiếp, thương lượng và xác lập mối quan hệ nhằm nhận thù lao.

Vậy, người cộng tác viên công chứng là trung gian giới thiệu khách hàng (cá nhân, cơ quan, đơn vị có nhu cầu công chứng) đến công chứng tại Văn phòng công chứng. Hoa hồng thu được sẽ dựa trên mức phí công chứng của mỗi loại hình giao dịch, hợp đồng cụ thể.

Nhờ có người cộng tác viên công chứng, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm những tổ chức hành nghề công chứng uy tín, chuyên nghiệp. Còn Văn phòng công chứng cũng sẽ có thêm nguồn khách hàng thân thiết. Mối quan hệ lợi ích giữa ba bên được bảo đảm.

Nội dung làm việc của cộng tác viên công chứng

Người hành nghề cộng tác viên công chứng cần thực hiện những nhiệm vụ sau:

Tìm kiếm khách hàng mới;

Tư vấn và tiến hành giao dịch với khách hàng;

Tổ chức gặp mặt, tiếp xúc giữa khách hàng và văn phòng công chứng;

Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Tiềm năng của nghề cộng tác viên công chứng

Ngày nay, đời sống kinh tế-xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động giao dịch thương mại và dân sự diễn ra sôi động. Theo đó, nhu cầu công chứng, chứng thực của người dân và doanh nghiệp cũng tăng cao.

Từ thực tế trên, nghề cộng tác viên công chứng hoàn toàn có thể trở thành một lĩnh vực mang lại thu nhập ổn định và bền vững. Đây chính là cơ hội lớn đang chờ đón những ai muốn khám phá và phát triển.

>>>Có thể bạn quan tâm: Văn phòng công chứng uy tín tại TP. HCM

Yêu cầu đối với người làm nghề cộng tác viên công chứng

Mọi ngành nghề đều có những yêu cầu riêng đối với người lao động. Và nghề cộng tác viên công chứng cũng không phải là ngoại lệ. Với tính chất công việc đòi hỏi tiếp xúc, gặp gỡ nhiều đối tượng, người làm nghề cộng tác viên công chứng rất cần có các kỹ năng, phẩm chất sau:

- Có hiểu biết vững về pháp luật và lĩnh vực công chứng.

- Sở hữu kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục.

- Có khả năng xử lý các tình huống phát sinh một cách linh hoạt.

- Kiên trì, luôn đặt cao tinh thần cầu thị.

- Trung thực và đáng tin cậy.

Đối tượng phù hợp làm nghề cộng tác viên công chứng

Nhân viên kinh doanh, môi giới bất động sản

Với những người làm nghề kinh doanh và môi giới bất động sản, họ luôn có nhu cầu thiết thực khi mua bán nhà, đất cần phải công chứng. Thay vì phải tự soạn thảo, bạn có thể liên hệ với văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường để nhận sự hỗ trợ nhiệt tình và tiện lợi. Bạn còn có cơ hội nhận khoản hoa hồng đáng kể mà không tốn nhiều công sức. Nếu bạn không hiểu biết về thủ tục công chứng, nhân viên soạn thảo của văn phòng sẽ hỗ trợ bạn từ đầu đến cuối. Khoản hoa hồng này có thể lên đến vài trăm triệu đồng nếu bạn có hàng chục giao dịch mỗi tháng.

Công ty luật

Các công ty luật tư vấn và cung cấp các dịch vụ pháp lý cho các doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh. Do đó, Công ty luật là người ủy quyền cho việc làm đại diện trong các giao dịch như mua bán, chuyển quyền sử dụng đất...và các vấn đề liên quan. Để thuận tiện trong việc công chứng, các công ty luật cần tìm kiếm văn phòng công chứng uy tín để hợp tác.

Người làm nghề tự do muốn có thu nhập

Nghề cộng tác viên công chứng là lựa chọn tuyệt vời cho người lao động tự do muốn có thu nhập ổn định. Bạn chỉ cần liên hệ khách hàng có nhu cầu hoặc xây dựng mối quan hệ với các sàn giao dịch bất động sản để giúp họ khi không có thời gian để đi công chứng. Sau khi ký hợp đồng xong, bạn sẽ được trích % phí công chứng.

>>>Xem thêm: dịch vụ sang tên sổ đỏ

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về nghề cộng tác viên công chứng. 

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần được giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ: 

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Thủ tục công chứng khácThủ tục công chứng khác