Công chứng hợp đồng mua bán - chuyển nhượng nhà đất

ĐẶT CỌC CÓ CẦN CÔNG CHỨNG, CHỨNG THỰC KHÔNG?

1. Đặt cọc là việc một bên đặt cọc cho bên kia một khoản tiền hoặc vật có giá trị nhất định trong một thời gian nhằm bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng dân sự.

Việc đặt cọc phải được lập thành văn bản

2. Trong trường hợp hợp đồng dân sự được giao kết, thực hiện thì tài sản đặt cọc được trả lại cho bên đặt cọc hoặc dùng để thực hiện nghĩa vụ trả tiền;

Nếu bên đặt cọc khước từ việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc;

Nếu bên nhận đặt cọc khước từ việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đã đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thoả thuận khác.

Khoản 3 Điều 167 luật đất đai năm 2013 'không quy định hợp đồng đặt cọc phải công chứng, chứng thực "

Tuy nhiên, Bất động sản là một tài sản có giá trị lớn, do đó khi giao dịch bạn nên lập hợp đồng đặt cọc tại một Văn phòng công chứng nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình và tránh được rủi ro khi người bán, bán một tài sản cho nhiều người.

Nếu hợp đồng đặt cọc được thực hiện tại Văn phòng Công chứng, theo quy định thì Công chứng viên có nhiệm vụ xác minh thông tin (GCN-QSDĐ) trên hệ thống UCHI của Sở Tư Pháp nhằm xác định nội dung giao dịch trước đó rồi mới công chứng. Trường hợp đã có giao dịch như mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, rao bán, đặt cọc. .. sẽ không được tiếp tục công chứng. Đây cũng là lý do bạn nên công chứng hợp đồng đặt cọc.

Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường chuyên công chứng hợp đồng đặt cọc, mua bán nhà đất uy tín, nhanh chóng, theo đúng quy định của pháp luật. Tư vấn miễn phí thủ tục chia tách, xin cấp mới, sang tên sỏ đỏ nhà đất. Miễn phí dịch vụ công chứng ngoài trụ sở, tại cơ quan, bệnh viện, trường học và các địa điểm khác trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh theo yêu cầu của khách hàng trong các trường hợp quy định của pháp luật cho phép (miễn phí đi lại đối với các hợp đồng, giao dịch có phi và thù lao công chứng từ 1 triệu đồng trở lên).

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

 

Tin liên quanTin liên quan

Văn bản công chứng khácVăn bản công chứng khác