10 nghề dễ kiếm tiền nhất ở Việt Nam hiện nay

Bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm để tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống? Bạn muốn biết nghề nào dễ kiếm tiền nhất? Thật ra, mọi ngành nghề đều đặt ra các yêu cầu riêng biệt đối với người lao động. Để có thu nhập cao, bạn phải bỏ ra sự thông minh, thời gian và công sức tương xứng. Do đó, việc xác định một công việc"dễ kiếm tiền"phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của bạn và nhu cầu của thị trường.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê Top 10 ngành nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay tại Việt Nam.

1. Kinh doanh online

Thời đại 4.0 với internet lan rộng và sự phát triển của thương mại điện tử đã mở ra cơ hội kinh doanh lớn. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua website, sàn thương mại điện tử hoặc các mạng xã hội. Kinh doanh online linh hoạt về thời gian và không gian, giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành.

2. Tài xế giao nhận/Shipper

Với xu hướng mua sắm online, nhu cầu giao hàng ngày càng tăng cao. Tài xế giao hàng (shipper) là người kết nối giữa người bán và khách hàng. Công việc này có lương cao và linh hoạt trong thời gian làm việc.

3. Nhân viên IT

Lĩnh vực công nghệ thông tin áp dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện đại, từ phát triển web, ứng dụng di động cho đến trí tuệ nhân tạo... Ngành IT có mức lương khởi điểm cao và tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Các công việc trên không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn giúp bạn phát triển kỹ năng và tiềm năng trong sự nghiệp của mình. Hãy chọn ngành nghề phù hợp với khả năng và quyết tâm của bạn để thành công trong cuộc sống!

Nghề kiếm tiền dễ nhất

Nhân viên môi giới bất động sản

Sau những biến động do đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản ở nước ta đã và đang dần phục hồi, ổn định trở lại. Đây cũng là dấu hiệu tích cực cho những ai muốn thử sức ở lĩnh vực môi giới bất động sản.

Ngoài mức lương cơ bản, thu nhập của nhân viên môi giới BĐS được tạo ra từ tiền hoa hồng nếu giao dịch thành công. Các giao dịch bất động sản thường có giá trị cao, nên tiền hoa hồng rất hấp dẫn. Ngoài ra, người làm nghề môi giới bất động sản có thể kiêm thêm nghề môi giới công chứng để gia tăng thu nhập.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Bảo vệ sức khỏe là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Khi đời sống ngày càng ổn định, con người ý thức hơn về việc chọn mua các gói bảo hiểm cho bản thân và gia đình. Đây chính là cơ hội của ngành bảo hiểm và nhân sự ngành này.

Mỗi hợp đồng bảo hiểm được ký kết, nhân viên tư vấn sẽ nhận được hoa hồng theo chính sách của công ty. Đối với những nhân viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề và tệp khách hàng uy tín, thu nhập hàng tháng có thể lên tới con số vài chục triệuđồng.
>>>Có thể bạn quan tâm: Văn phòng công chứng uy tín tại TP. HCM

Quay phim/chụp hình chuyên nghiệp

Nghề quay phim/chụp hình đòi hỏi sức khỏe tốt để di chuyển và vận chuyển thiết bị thường xuyên giữa các địa điểm. Trong khi đó, thu nhập của người làm nghề này là điều xứng đáng với cống hiến của họ.

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực quay phim/chụp hình rất lớn do nhu cầu quảng bá thông qua ảnh/video ngày càng tăng cao. Công việc có thể bao gồm quay phim cho các sản phẩm giải trí, MV ca nhạc, hay ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

PT - Huấn luyện viên thể hình

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, khiến việc rèn luyện sức khỏe trở nên quan trọng hơn. Nghề huấn luyện viên thể hình có tiềm năng phát triển, và thu nhập của HLV thể hình có thể đến từ các buổi huấn luyện cá nhân với mức chi phí từ 500.000-700.000đ/buổi.

Content Freelancer

Content Freelancer là người làm tự do trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Hợp tác với cá nhân và doanh nghiệp, bạn có thể làm việc mà không bị ràng buộc về thời gian hay không gian. Bạn có thể kiếm tiền thông qua việc PR sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng và Affiliate Marketing.

Influencer

Khi bạn là một influencer - người có tầm ảnh hưởng đối với một vài nhóm công chúng nhất định, bạn sẽ được sự quan tâm từ các nhãn hàng. Bạn cũng có thể kiếm tiền thông qua affiliate link và hoa hồng từ mỗi lượt click/mua hàng theo link.

Chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng

Nghề chăm sóc thú cưng ít phổ biến ở Việt Nam nhưng tiềm năng phát triển rất lớn do số người nuôi pet ngày càng tăng. Tập khách hàng tiềm năng rất lớn và thu nhập ổn định. Đây là một ngành nghề rất thú vị cho những người yêu động vật để xem xét vào.
>>>Xem thêm: Dịch vụ làm sổ đỏ

Hy vọng từ TOP 10 nghề dễ kiếm tiền nhất trên đây, bạn đọc sẽ cân nhắc và đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, mang lại thu nhập cao, ổn định cuộc sống. Hãy nhớ rằng, chỉ cần bạn luôn chăm chỉ, nỗ lực trau dồi chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm thì chắc chắn bạn sẽ nhận được mức thù lao tương xứng với giá trị của bản thân. 

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ: 

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

 

Tin liên quanTin liên quan

Thủ tục công chứng khácThủ tục công chứng khác